1.) การหารูปร่าง 3 มิติของเปลือกโนวาด้วยโปรแกรม SHAPE
1.1) การติดตั้ง
1.2) การวาดรูป 3 มิติเบื้องต้นก่อนการนำเข้าสเปกตรัม
1.3) การใช้งานโปรแกรม SHAPE (ตอนที่ 1/3) ,การใช้งานโปรแกรม SHAPE (ตอนที่ 2/3) ,การใช้งานโปรแกรม SHAPE (ตอนที่ 3/3)
2.) การหาความเร็วของสสารที่พุ่งออก (ejection velocity) จากลักษณะสเปกตรัมแบบ P Cygni
3.) การเข้าถึงฐานข้อมูลเคปเลอร์และการได้มาซึ่งกราฟแสง
4.) วิธีการได้มาซึ่งกราฟแสงจากฐานข้อมูลจาก Transiting Exoplanet Survey Satellite (TESS)